FAQ về Kubernetes Engine
Kubernetes Engine với Kubernetes là gì ?
Kubernetes là một công cụ mã nguồn mở giúp tự động quản lý, triển khai và mở rộng các ứng dụng dạng container. Còn Kubernetes Engine là dịch vụ cho phép bạn khởi tạo một Kubernetes cluster nhanh chóng trong vài phút mà không cần mất công tìm hiểu cách thức cài đặt, cấu hình ra sao.
Ngoài ra Kubernetes Engine cũng giải phóng bạn khỏi các công việc liên quan đến vận hành cluster như: sửa lỗi, nâng cấp phiên bản hay mở rộng cluster, …
Kubernetes Engine có hỗ trợ Persistent Volume và Load Balancer hay không ?
Có, chúng tôi đã tích hợp đầy đủ với hệ sinh thái Cloud. Khi sử dụng 2 loại tài nguyên này, bạn sẽ thấy chúng xuất hiện là một Volume của dịch vụ Bizfly Cloud Server hoặc một Load Balancer của dịch vụ Bizfly Load Balancer.
Các worker trong một cluster của tôi có thể có cấu hình khác nhau được không ?
Có, bạn hãy thực hiện tạo các node pool có cấu hình khác nhau nhé, mỗi cluster được phép có nhiều node pool
Hệ điều hành mà các worker sử dụng là gì ?
Hiện tại các worker sử dụng Ubuntu 18.04 làm hệ điều hành
Kubernetes Engine có hỗ trợ multi-region / multi-zone cluster không ?
Kubernetes Engine cho phép bạn lựa chọn zone khi tạo node pool, điều này có nghĩa bạn sẽ có multi-zone cluster khi tạo cluster có từ 2 node pool trở lên và chọn giá trị zone khác nhau cho chúng.
Còn multi-region cluster thì chúng tôi không hỗ trợ.
Tôi muốn SSH vào worker node thì phải làm thế nào ?
Khi tạo cluster (hoặc thêm node pool mới) Kubernetes Engine sẽ sử dụng SSH key đầu tiên trong tài khoản của bạn. Nếu không có SSH nào, thì hãy sử dụng chức năng reset mật khẩu để nhận mật khẩu truy cập nhé.
Ngoài ra các worker node mặc định được gắn firewall và chặn toàn bộ truy cập từ bên ngoài, hãy mở cổng truy cập SSH bằng cách cập nhật thêm rule ở firewall tại khu vực quản lý firewall của dịch vụ Bizfly Cloud Server.
Tôi có thể nâng cấp phiên bản cho cluster của tôi được không ?
Hiện tại tính năng nâng cấp phiên bản đang trong quá trình phát triển nên bạn sẽ chưa thể thực hiện điều này
Tôi muốn đề xuất tính năng mới và báo lỗi, tôi nên báo với ai ?
Hãy báo với chúng tôi qua kênh support (chatbox, hotline, email) nhé. Mọi ý kiến của quý khách đều rất quan trọng để chúng tôi có thể làm tốt hơn.