Hướng dẫn quản lý đầu số tổng đài
Đăng ký đầu số mới
Để truy cập giao diện thêm đầu số mới, truy cập mà mục Quản lý đầu số -> chọn vào mục Danh Sách đầu số, sau đó chọn vào nút Đăng ký đầu số mới.
Một popup sẽ hiển thị để nhập thông tin đầu số tổng đài. Các thông tin cần nhập bao gồm:
- Thông tin kết nối tổng đài của BizflyCloud: 123.30.242.51:5060 (Thông tin này sẽ được gửi cho nhà mạng để thực hiện đấu nối)
- Đầu số tổng đài: Số của tổng đài cần thêm
- Mô tả: mô tả của đầu số tổng đài
- Nhà mạng: Nhà mạng tương ứng đối với đầu số tổng đài cần thêm
- IP:Port Nhà mạng: Thông tin địa chỉ IP và Port của nhà mạng để đấu nối tổng đài. Thông thường thông tin này sẽ được nhà mạng trả sau khi đấu nối thành công về BizflyCloud.
Sau khi đã nhập xong thông tin, chọn vào nút Xác nhận để đăng ký đầu số mới.
Sau khi tạo xong, đầu số mới sẽ được hiển thị trên dashboard danh sách đầu số với trạng thái là Không hoạt động. Để kích hoạt đầu số mới để sử dụng, nhấn vào biểu tượng kịch hoạt ở đầu số đó.
Sau khi kích hoạt, hệ thống Call Center sẽ tự động kiểm tra kết nối giữa nhà mạng của đầu số và BizflyCloud xem đã có thể thông cuộc gọi hay chưa. Nếu chưa thông gọi ra gọi vào, trạng thái tín hiệu sẽ hiển thị màu đỏ.
Khi đầu số có trạng thái kết nối không thành công (báo đỏ), hệ thống sẽ định kỳ thực hiện kiểm tra lại kết nối đầu số với nhà mạng.
Trường hợp tín hiệu cuộc gọi đã thông gọi ra và gọi vào, trạng thái tín hiệu của đầu số sẽ hiển thị màu xanh. Như vậy có thể sử dụng đầu số để gọi như thông thường.
Lưu ý, nếu đầu số đang ở trạng thái kết nối nhà mạng thành công thì hệ thống sẽ không thực hiện định kỳ kiểm tra trạng thái kết nối đầu số nên sẽ có trường hợp đầu số báo trạng thái kết nối thành công nhưng vẫn không gọi ra được.
Chỉnh sửa đầu số
Để thực hiện chỉnh sửa thông tin đấu nối đầu số, truy cập mà mục Quản lý đầu số -> chọn vào mục Danh Sách đầu số, sau đó chọn vào nút Chỉnh sửa. Giao diện chỉnh sửa giống như giao diện đăng ký đầu số mới. Lưu ý chỉ có thể chỉnh sửa thông tin ở đầu số chưa kích hoạt.
Đối với các đầu số đã kích hoạt thì có thể truy cập vào mục đầu số để tạo các máy lẻ sử dụng gọi ra và gọi vào.
Xóa đầu số
Để xóa một đầu số khỏi tài khoản, truy cập mà mục Quản lý đầu số -> chọn vào mục Danh Sách đầu số, sau đó chọn vào nút Xóa.
Một popup sẽ được hiển thị, nhập OK sau đó chọn Xóa để xác nhận.