Một số kịch bản gọi vào thông dụng

Kịch bản đổ chuông tới máy lẻ và di động

Mô tả:

  • Cuộc gọi sẽ đổ chuông máy lẻ 101
  • Nếu máy 101 không nghe sẽ đổ sang máy lẻ 102
  • Nếu máy lẻ 102 không nghe sẽ đổ sang số di động cá nhân.
  • Khi có máy đã trả lời cuộc gọi hoặc số di động không nghe máy, cuộc gọi sẽ kết thúc

Kịch bản:

Untitled

Giải thích:

  • Theo kịch bản, thứ tự call sẽ là máy 101 -> máy 102 -> di động.
  • Tạo các block cấu hình call để đổ vào các máy lẻ và di động tương ứng. Nếu call vào máy lẻ 101 thất bại sẽ chuyển sang máy lẻ 102, nếu call vào máy lẻ 102 thất bại sẽ đổ sang di động.
  • Nếu đổ chuông vào di động Thất bại hoặc các cuộc call ở trạng thái thành công thì sẽ trả về kết thúc.

Kịch bản phát lời chào và đổ chuông vào nhóm máy lẻ

Mô tả:

  • Cuộc gọi tới sẽ phát file ghi âm lời chào
  • Sau khi lời chào phát hết sẽ đổ chuông random tới máy lẻ trong nhóm máy lẻ. Trong khi kết nối sẽ phát nhạc chờ.
  • Nếu có máy trả lời cuộc gọi hoặc nhóm máy lẻ không có ai bắt máy, cuộc gọi sẽ kết thúc

Kịch bản:

Untitled

Giải thích:

  • Do kịch bản cần phát nhạc chờ nên cần cấu hình audio cho block cấu hình call.
  • Cuộc gọi đổ vào nhóm máy lẻ thành công hoặc thất bại để trả về kết thúc

Kịch bản rẽ nhánh cuộc gọi theo phím bấm

Mô tả:

  • Cuộc gọi tới sẽ phát file ghi âm lời chào bấm phím
  • Bấm phím 1: cuộc gọi sẽ kết nối tới nhóm máy lẻ thuộc phòng kinh doanh
  • Bấm phím 2: cuộc gọi sẽ kết nối tới nhóm máy lẻ thuộc phòng kỹ thuật
  • Nếu có máy trả lời cuộc gọi hoặc nhóm máy lẻ không có ai bắt máy hoặc hết file ghi âm mà không bấm nhánh nào thì cuộc gọi sẽ kết thúc

Kịch bản:

Untitled

Giải thích:

  • Kịch bản có chia nhánh nên cần tạo block kịch bản chia nhánh phím bấm
  • Nhánh 1 đổ về nhóm kinh doanh nên cần tạo block cấu hình call đổ về nhóm kinh doanh
  • Nhánh 2 đổ về nhóm kỹ thuật nên cần tạo block cấu hình call đổ về nhóm kỹ thuật
  • Ở cả 2 block call ở trạng thái kết nối thành công hay thất bại thì đều trả về kết thúc
  • Nếu trạng thái bấm phím mặc định (không bấm phím) cũng trả về kết thúc

Kịch bản rẽ nhánh dựa theo lịch làm việc

Mô tả:

  • Cuộc gọi tới sẽ phát ghi âm lời chào
  • Kịch bản sẽ kiểm tra thời gian gọi đang là giờ làm việc hay ngoài giờ làm việc
  • Nếu trong giờ làm việc từ 8h-12h và 13h30 - 17h30 từ thứ 2 đến thứ 6, thì cuộc gọi sẽ đổ chuông về nhóm máy lẻ đang online.
  • Nếu ngoài giờ làm việc thì cuộc gọi sẽ đổ chuông vào số di động cá nhân
  • Nếu có máy trả lời cuộc gọi hoặc nhóm máy lẻ và di động không có ai bắt máy thì cuộc gọi sẽ kết thúc

Kịch bản:

  • Trước tiên cần tạo lịch làm việc theo kịch bản

Untitled

  • setup kịch bản gọi vào

Untitled

Giải thích:

  • Kịch bản cần phát lời chào nên cần tạo block audio.
  • kịch bản chia lịch thực theo khung giờ nên cần thêm khung giờ đã tạo.
  • Trong thời gian trực đổ về nhóm máy lẻ nên cần tạo block call đổ về nhóm máy lẻ.
  • Ngoài thời gian trực đổ về di động nên tạo block call đổ về di động.
  • Block call nếu ở trạng thái thành công hoặc thất bại đều trả về kết thúc.

Thêm kịch bản nghỉ lễ và kịch bản cuộc gọi

Mô tả: Công ty vào ngày quốc khánh 2/9 được nghỉ lễ nên cần thêm kịch bản ngày lễ như sau.

  • Cuộc gọi tới sẽ phát file ghi âm lời chào chia nhánh như thông thường
  • Nhấn nhánh 1 phòng kinh doanh và nhánh 2 phòng kỹ thuật do ngày lễ nên sẽ chỉ phát file ghi âm nghỉ lễ, không đổ vào nhóm máy lẻ.
  • Nhấn nhánh 0 phòng CSKH vẫn đổ vào nhóm máy lẻ của CSKH như thông thường.
  • Cuộc gọi sẽ kết thúc nếu ghi âm nghỉ lễ phát hết, hoặc nhóm máy lẻ CSKH không nhấc máy hoặc CSKH đã kết nối với khách hàng.

Kịch bản:

Untitled

Giải thích:

  • Do kịch bản có chia phòng ban chứ không chia lịch trực nên cần tạo block rẽ nhánh phím bấm trước.
  • Với phím 0 vẫn đổ về CSKH thông thường, nếu kết nối thành công hoặc thất bại sẽ trả kết thúc
  • Với phím 1 và 2, cần tạo thêm 2 block lịch trực để add kịch bản ngày lễ.
  • Thời gian trực và ngoài thời gian trực do không có yêu cầu khác nên vẫn sẽ đổ đúng, nhánh 1 đổ nhóm kinh doanh, nhánh 2 đổ nhóm kỹ thuật. Cuộc gọi thành công hoặc thất bại đều trả về kết thúc.
  • Với thời gian nghỉ lễ ngày quốc khánh, đổ về audio thông báo nghỉ lễ, sau khi phát hết audio cũng trả về kết thúc.